วันอาทิตย์ที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2555

hippie style


สาวยุคใหม่กับแฟชั่นฮิปปี้ปี 70s


         แม้แฟชั่นจะมีความหลาย หลายและเปลี่ยนแปลงไปทุกวัน แต่สิ่งหนึ่งที่เห็นได้ชัดคือแฟชั่นที่เคยฮิตสมัยก่อน ก็ยังจ่อคิววนเวียนกลับมาให้เราได้ติดตามกันอยู่เรื่อยๆ วันนี้ น้ำนิ่งจะชวนสาวๆ ย้อนยุคไปในปี 1970 ซึ่งเป็นแฟชั่นที่มีความเป็นผู้หญิงค่อนข้างมาก แต่ไม่หวานจนเลี่ยน และในยุค 70s นี้มี 5 สไตล์ที่น่าติดตาม และน้ำนิ่งได้รวบรวมมาไว้ที่นี่แล้วค่ะ




สไตล์แรกที่ได้แก่ ‘HIPPIE CHIC’ สไตล์ นี้ใส่ง่ายค่ะ เห็นแล้วชวนให้นึกถึงบรรยากาศริมทะเล แดดอ่อนๆ ลมเย็นๆ ยิ่งเป็นชุดที่ทำจากผ้าชีฟองเนื้อบางเบาด้วยแล้วที่พูดแบบนี้ไม่ได้หมาย ความว่าจะต้องแต่งสไตล์นี้ไปทะเลอย่าเดียวนะ จะใส่ไปดูหนัง ฟังเพลง ที่ไหนที่อยากได้ความสบายก็ใส่ไปเลยค่ะ อ้อถ้าจะให้เริ่ดต้องใส่กับรองเท้าสาน ส่วนจะส้นตัน ส้นตึก ส้นแหลม หรือส้นแบนก็แล้วแต่โอกาสค่ะ


ต่อกันที่ ‘PAJAMA PARTY’ สไตล์นี้โดนใจน้ำนิ่งมาก เพราะไม่เคยคิดมาก่อนเลยว่าดีไซเนอร์เค้าจะออกแบบชุดไปงานปาร์ตี้คอนเซ็บต์ 70s ได้โก้ขนาดนี้ รูปแบบก็มีทั้งจั๊มพ์สูท กางเกงขาบาน แม็กซี่เดรส เนื้อผ้าลื่น บางเบา (เหมือนชุดนอนตามชื่อเลยค่ะ) สรุปแล้วก็เริ่ดอีกเช่นกัน


สไตล์ ‘LONG SILHOUETTES’ นี่ จะเป็นแนวเรียบหรู ไม่เน้นลวดลายหรือดีเทลมากมายนัก แต่ยังคงความเป็นกางเกงและกระโปรงยาว ถ้าเดรสก็ต้องเดรสยาวด้วยนะคะ โดยรวมแม้ดูเป็นผู้ใหญ่ไปซักหน่อยแต่ถ้าเลือกแบบที่มีสีสันสดใส รับรองว่าใส่แล้วไม่โดนเรียกป้าแน่นอนค่ะ


‘STYLE PRINTED’ เป็น สไตล์ที่เหล่าดีไซเนอร์หลายคนนำไปประยุกต์กับแฟชั่นทุกยุคสมัย สำหรับยุค 70s นี้ถ้าใครชอบเสื้อผ้าที่ไม่เรียบเกินไปอยู่แล้ว น้ำนิ่งแนะนำให้เลือกชุดที่มีสีเจ็บๆ ลายเยอะๆ ไว้ก่อนค่ะ



ปิดท้ายด้วยความสดใสกับสไตล์ ‘BRIGHT AND BOLD’ ฮิปปี้ในแบบนี้ไม่มีอะไรยากเกินไปกว่าการมิกช์สีเสื้อผ้าและการแมทช์แอคเซสเซอรี่ให้ไปทางเดียวกันนั่นเอง

ทั้ง 5 สไตล์ฮิปปี้ย้อนยุคปี 1970 นี้โดนใจสาวๆบ้างมั๊ยเอ่ย? ส่วนตัวน้ำนิ่งชอบสไตล์ ‘PAJAMA PARTY’ มากที่สุด เพราะมันเป็นอะไรที่บ่งบอกถึงนิยามคำว่า ฮิปปี้ได้ดีที่สุดนั่นเองค่ะ

ภาพประกอบจาก styletips101.com, centrefashion.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น